MDM là gì? Cách kiểm tra máy Mac của bạn có dính MDM hay không

Bài viết này sẽ giải thích MDM là gì, cách kiểm tra máy Mac của bạn có dính MDM hay không và những rủi ro khi mua MacBook MDM.
Bài viết này sẽ giải thích MDM là gì, cách kiểm tra máy Mac của bạn có dính MDM hay không và những rủi ro khi mua MacBook MDM.

I. MDM là gì?

MDM là viết tắt của Mobile Device Management (Quản lý thiết bị di động), là một giải pháp giúp các doanh nghiệp, tổ chức kiểm soát và quản lý các thiết bị di động của nhân viên, bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay.

MDM cho phép quản trị viên thực hiện nhiều tác vụ từ xa trên các thiết bị này, bao gồm:

MDM thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp để bảo vệ dữ liệu nhạy cảm, đảm bảo tuân thủ các quy định và quản lý hiệu quả việc sử dụng thiết bị di động của nhân viên.

II. MacBook MDM là gì?

MacBook MDM là những chiếc MacBook đã được cài đặt phần mềm MDM bởi một doanh nghiệp hoặc tổ chức, những chiếc máy này thường được thanh lý với giá rẻ hơn so với MacBook thông thường.

Tuy nhiên, MacBook MDM có thể có một số hạn chế sau:

III. Cách kiểm tra máy Mac của bạn có dính MDM hay không

Cách 1: Kiểm tra thông tin trên màn hình

Cách 2: Kiểm tra số serial

Cách 3: Sử dụng Terminal

profiles status -type enrollment

Nếu kết quả trả về MDM enrollment: No tức là máy của bạn không bị dính MDM.

Cách 4: Sử dụng ứng dụng của bên thứ ba

IV. Có nên mua MacBook MDM không?

Việc mua MacBook MDM có nên hay không phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng chấp nhận rủi ro của bạn.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Lời khuyên:

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin về cách kiểm tra máy Mac có dính MDM hay không và một số lưu ý khi mua MacBook cũ để có được lựa chọn tốt nhất.

Thông tin bài viết

Bài viết liên quan

Cách kích hoạt tính năng TRIM cho ổ SSD trên Windows, macOS và LinuxCách Cài Đặt Driver Chưa Được Signed Trên Windows 10 và 11Cách khắc phục lỗi Task Host WindowHướng dẫn sử dụng phím Fn trên laptopCách khắc phục sự cố mất âm thanh trong macOSCách cài đặt để laptop ưu tiên kết nối mạng có dây