Cách khắc phục lỗi "No Internet After Malware Removal"

Lỗi này xảy ra khi phần mềm độc hại đã thay đổi cài đặt mạng của máy tính, ngăn chặn kết nối internet, hoặc vô hiệu hóa một số dịch vụ mạng cần thiết.
Lỗi này xảy ra khi phần mềm độc hại đã thay đổi cài đặt mạng của máy tính, ngăn chặn kết nối internet, hoặc vô hiệu hóa một số dịch vụ mạng cần thiết.

I. Tổng quan về lỗi "No Internet After Malware Removal"

Lỗi này thường xảy ra trong trường hợp bạn vừa “dọn sạch” các phần mềm độc hại (malware) ra khỏi máy tính của mình và bạn phát hiện ra rằng không thể kết nối được Internet.

Các phần mềm độc hại, đặc biệt là phần mềm quảng cáo, thường sẽ thay đổi thiết lập proxy server hoặc DNS của máy tính để thêm các địa chỉ độc hại: Điều này có thể khiến bạn không thể truy cập Internet hoặc bị chuyển hướng đến các trang web độc hại.

Tham khảo thêm: 

II. Cách khắc phục lỗi "No Internet After Malware Removal"

1. Thiết lập lại proxy server trình duyệt

2. Thiết lập lại DNS

Lưu ý: Sau khi thiết lập lại DNS, bạn cần khởi động lại máy tính của mình để các thay đổi có hiệu lực.

Tham khảo thêm:

3. Sử dụng công cụ quét phần mềm độc hại khác

Tham khảo thêm: Cách quét virus trong Windows Defender

III. Cách phòng tránh lỗi "No Internet After Malware Removal"

Để phòng tránh lỗi "No Internet After Malware Removal", bạn nên thực hiện các hành động sau:

Thông tin bài viết

Bài viết liên quan

Hướng dẫn sửa lỗi không thể Copy Paste trong WindowsCách sửa lỗi “Write Protection” trên USB chỉ trong vài phútCách khắc phục lỗi Display Driver Failed To Start trên WindowsCách Cài Đặt Driver Chưa Được Signed Trên Windows 10 và 11Cách xả pin laptop đúng cáchCách sửa lỗi MSVCR110.dll is missing from your computer